20 ý tưởng quảng cáo ngoài trời xuất sắc

Bạn có thể nhớ được 3 quảng cáo ngoài trời nhìn thấy mỗi ngày không? Có lẽ là không! Mặc dù các công ty thường phải bỏ ra hàng triệu USD xây dựng các ý tưởng quảng cáo ngoài trời, nhưng phần lớn chúng đều rất khó nhớ.
Nhưng thỉnh thoảng, cũng có những ý tưởng quảng cáo ngoài trời hết sức thú vị và sáng tạo làm chúng ta phải dừng lại và ngắm nghía. Dưới đây là những ý tưởng quảng cáo ngoài trời như thế.



Chiếc ô tô này đúng là rất nhỏ gọn.




Nếu bạn cảm thấy quá tải vì công việc và muốn nhảy lầu từ cửa sổ hay ban công, bạn sẽ thấy quảng cáo của website tìm việc Careerbuilder.com: “ Đừng nhảy, hãy ghé thăm Careerbuilder.com”.



Chiếc xe bus này sẽ ăn thịt bạn và thuyết phục bạn xem kênh National Geographic


Ý tưởng quảng cáo ngoài trời trên xe buýt - Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe



Quảng cáo của Weight Watchers – công ty cung cấp thực phẩm ăn kiêng.




Ý tưởng quảng cáo ngoài trời tại các bậc thang - Quyên góp sách.



Ý tưởng quảng cáo ngoài trời trên cột đèn cao áp - Dao của hãng Zwilling j.a. henckels đúng là rất sắc



Ý tưởng quảng cáo ngoài trời dao cạo râu - Bãi cỏ được cắt rất gọn ghẽ.



Lược của Rejoice có thể chải được mọi thứ, kể cả dây điện.



Quảng cáo sơn Coop.



Nắp cống cũng trở nên hấp dẫn vì khiến người ta liên tưởng đến cà phê Folgers



Bút xóa đa năng



Hai người mẫu chơi bóng đá trên biển quảng cáo của Adidas



Biển quảng cáo này làm người ta có cảm giác thế giới sắp đến ngày tận thế



Quảng cáo cho câu lạc bộ Yoga



Quảng cáo chống gây ô nhiễm môi trường



Người đàn ông này có vẻ như đang bồng bềnh tại sân bay Manchester



Chiếc xe Ford này có lực kéo rất khỏe



Người thủ môn này còn nhảy qua cả đường.


Ý tưởng quảng cáo ngoài trời của Denver Water kêu gọi mọi người tiết kiệm nước



Nguồn: www.pano.vn Sưu tầm

Ý Tưởng Sáng Tạo Linh Hồn Của Các Bảng Quảng Cáo Ngoài Trời

Bảng quảng cáo là 1 công cụ quan trọng để truyền đạt thông điệp thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.Trong khi đó ý tưởng quảng cáo được xem là linh hồn của các bảng quảng cáo.

Từ những năm đầu thế kỉ 20 các phương thức quảng cáo đơn giản và sơ khai bắt đầu ra đời và ngày càng phát triển. Đến nay,quảng cáo đã trở thành 1 ngành nghề mang nét đặc thù riêng biệt với mục đích truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng 1 các hiệu quả nhất.


Ấn tượng ngoài trời với chai Heineken bị bàn tay khổng lồ chụp lấy từ phía sau

Tuy nhiên,trong bài viết này chúng ta sẽ tạm bỏ qua những nét cơ bản của lĩnh vực này mà sẽ đi sau vào phần ý tưởng nội dung của các bảng quảng cáo ngoài trời hiện nay.

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả với mức chi phi thấp rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.



Mẩu quảng cáo với ý nghĩa "Bao cao su siêu bền"




Lenovo với tính năng mới, nhận dạng bằng khuôn mặt




"Hãy nhai chewing để suy nghĩ thay vì cắn bút"- Nguồn cảm hứng được lấy từ hành động hay cắn bút mỗi khi suy nghĩ của nhiều người




Mẩu quảng cáo mang yếu tố vui, lạ
Có thể nói ý tưởng sáng tạo quyết định tính sống còn của 1 mẫu quảng cáo.Một mẫu quảng cáo muốn người tiêu dùng đánh giá tốt phụ thuộc rất nhiều vào sự đầu tư trí tuệ để tìm ý tưởng thiết kế.
Các ý tưởng thiết kế bảng quảng cáo đều phải đáp ứng công thức S-M-I-L-E (mỉm cười).Tên công thức này đã phần nào nói lên được các yêu cầu của 1 bảng quảng cáo sáng tạo


- S – Simple – đơn giản


- M – Memorable - dễ nhớ


- I – Interesting – gây chú ý


- L – Linked to brand - gắn liền với thương hiệu


- E – Emotional – gây cảm xúc thú vị


Trong giới quảng cáo chúng ta sẽ thường được nghe câu “ Hãy cho tôi 1 ý tưởng ,tôi sẽ tạo ra 1 quảng cáo thành công”.Nhưng ý tưởng đó ở đâu ra ?


Câu trả lời ở đây có thể là ở tất cả mọi nơi , mọi thứ đơn giản hằng ngày.Có thể đến từ kinh nghiệm bản thân hay của người khác,trò chuyện cùng nhà thiết kế sản phẩm,các mẫu quảng cáo cũ,nghiên cứu các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên,tại Việt Nam hiện nay các bảng quảng cáo ngoài trời mang tính sáng tạo cao còn rất hạn chế. Đa số các mẫu quảng cáo đều thiếu đi tính sáng tạo cần thiết vì thế chúng ta đã không tận dụng hết khả năng của các bảng quảng cáo ngoài trời.






Các mẫu quảng cao này chỉ phát huy tối đa khi nó được đặt đúng vị trí,một nơi mà các đối tượng được quảng cáo có thể từ từ đọc hết nội dung truyền tải thay vì chỉ có thể đọc lượt qua khi tham gia giao thông. Đây chính là 1 lỗi điển hình của quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.Chúng ta đã bỏ qua tính tiếp nhận thông tin của đối tượng quảng cáo khi đang tham gia giao thông
Nguồn: www.pano.vn sưu tầm

14 ý tưởng quảng cáo ngoài trời ấn tượng nhất năm 2014

Như thường lệ, những mẩu quảng cáo thú vị và đầy cảm hứng nhất năm nay lại không được tìm thấy trên truyền hình, trên tạp chí hay trên mạng. Ngược lại, đó lại là những mẩu quảng cáo ngoài trời, nơi mà các nhà tiếp thị đặt chân vào thế giới thực để đem đến một khuôn khổ hoàn toàn mới cho thương hiệu của mình.

Dưới đây là 14 biển quảng cáo ngoài trời được yêu thích nhất năm 2014 đã giúp nhiều thương hiệu trở nên tươi mới và thân thiện hơn với người tiêu dùng.

14. Smart car



Xe nhỏ, quảng cáo nhỏ. Đó là ý tưởng của công ty quảng cáo Contrapunto BBDO khi đặt một mẩu quảng cáo cực kỳ thông minh tại một bên khá "eo hẹp” của một bảng quảng cáo hiển thị ngoài trời, và kèm theo câu "Siempre hay un hueco” với ý nghĩa "Luôn luôn có một khoảng trống”.

13. Kitkat



Hầu hết người Mỹ khi nhắc đến Kitkat, đều nhớ đến câu slogan "Gimme a break” (Tạm dịch: "Cho tôi nghỉ chốc lát”), nhưng thật ra, câu slogan được thế giới biết đến nhiều nhất về hãng này lại là "Have a break….have a Kitkat” (tạm dịch: "Nghỉ giải lao, xơi Kitkat”). Và công ty quảng cáo JWT của Anh năm nay đã nảy ra một cách mới đầy vui nhộn để minh họa cho câu slogan trên – bằng một biển quảng cáo chưa hoàn thiện.

12. Gold TV



Còn cách nào để quảng cáo cho cuộc hội ngộ của Monty Python tốt hơn một con vẹt chết? Để quảng bá cho một buổi trình diễn hài kịch tháng Bảy, mạng truyền hình nước Anh, Gold TV, đã hợp tác cùng nhà điêu khắc Prendergast để tạo ra một con vẹt làm từ những sợi thủy tinh lớn nằm "chổng" móng vuốt lên trời trên cánh đồng Potter của Luân Đôn.

11. McDonald’s



TBWA Paris đã tạo ra những áp phích quảng cáo ngoài trời "đơn giản mà đẹp” vào mùa hè này, thu hút mọi ánh nhìn trên đường phố, chỉ với những nét vẽ đơn giản, rõ ràng nhưng đã biến sản phẩm quen thuộc của hãng thành những biểu tượng thật sự của mùa hè.

10. Hội đồng Hoa ở Hà Lan



Nhằm đón chào không khí đáng yêu của ngày Lễ tình nhân, công ty quảng cáo Kingsday đã thiết lập 1.500 chiếc hộp nhỏ màu đỏ thật dễ thương khắp Paris, nhìn có vẻ giống như những chiếc hộp cảnh báo những trường hợp khẩn cấp nhưng trong mỗi chiếc hộp lại có một bông hoa hồng đỏ cùng dòng chữ trên hộp: "In case of love at first sight, break glass” (tạm dịch: "Trong trường hợp bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên, hãy phá vỡ kính")

9. Nissan



TBWA\Chiat\Day đã dàn dựng một ý tưởng quảng cáo vui nhộn cho khách hàng Nissan của mình bằng cách rao bán xe Versa Note trên Amazon. Sau khi chọn ra 3 người mua may mắn, những chiếc xe này sẽ thật sự được vận chuyển đến cho trong một chiếc hộp Amazon khổng lồ.

8. Yaocho



Việc nhiều người uống rượu/bia đến say xỉn và ngủ trên đường phố là một vấn đề dai dẳng đang diễn ra ở Nhật Bản. Để hạn chế bớt tình trạng này, Ogilvy & Mather, Geometry Global và chuỗi quán bar Yaocho đã nảy ra một ý tưởng là đưa hình ảnh của những "con men” này lên những biển quảng cáo dịch vụ công cộng, đóng khung trắng và kèm thêm hashtag #NOMISUGI, nghĩa là "quắc cần câu”.

7. Coca-cola



Sau khi Coca Cola vừa tung ra sản phẩm lon mini ở Đức thì hãng này ngay lập tức mở thêm nhiều ki-ốt nhỏ đáng yêu tại 5 thành phố để bán sản phẩm này. Thậm chí, hãng còn lắp đặt một máy bán hàng tự động chuyên bán những lon Coca có kích cở được tính bằng Panh (đơn vị đo lường ở Anh). Thông điệp mà chiến dịch muốn truyền tải được thể hiện qua câu "It’s the little things in life that make us happy” (tạm dịch: "Đây là những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống làm cho chúng ta hạnh phúc”).

6. OBI



Chuỗi cửa hàng dịch vụ cải thiện nhà ở đã quảng cáo cho sự đổi mới trong sản phẩm mà họ cung cấp bằng cách tân trang nhà thật – tất nhiên là, chỉ một phần của ngôi nhà thôi. Công ty quảng cáo Jung von Matt/Elle đã đo đạc và tạo ra từng phần biển quảng cáo của một tòa nhà đang xuống cấp và tân trang lại cho nó, mục đích là để người xem thấy được sự thay đổi trước và sau khi được tân trang và sửa sang.

5. IKEA


Công ty quảng cáo Thjnk của Đức và nhà sản xuất I Made This đã nảy ra ý tưởng thiết kế một biển quảng cáo vô cùng thông mình dành cho IKEA: Biển quảng cáo RGB (sử dụng đèn led với 3 màu đỏ (Red), xanh lá (Green) và xanh dương (Blue) – và cũng giống như các sản phẩm nội thất của IKEA, ý tưởng này đã tận dụng được tất cả những không gian hạn chế trong biển quảng cáo đó. Ba dòng tiêu đề khác nhau được viết chồng lên nhau bằng 3 màu lục lam, đỏ tươi và vàng.

Vào ban đêm, 3 màu của đèn led sẽ được bật thay phiên nhau chiếu sáng và hé lộ 3 dòng tiêu đề khác nhau. (Đỏ sẽ giúp lục lam hiện rõ lên, xanh lá làm bật màu đỏ tươi và xanh tím giúp cho màu vàng được nhìn thấy rõ ràng). Đó là cách mà họ đã biến 9 mét vuông của biển quảng cáo thành 27 mét vuông thật thông minh.

4. Netflix

Nhằm quảng bá cho sự ra mắt của Netflix ở Pháp, Ogilvy Paris đã tạo ra 100 ảnh động khác nhau – một số ảnh còn có thể "đáp lại” những sự kiện đang diễn ra và thậm chí là thời tiết – và lắp đặt chúng ở các biển quảng cáo ngoài trời. Ý tưởng này thật sự đã thu hút mọi ánh nhìn mà những video kỹ thuật số khác không làm được.


3. IKEA


Công ty quảng cáo Ubi Bene đã giúp IKEA mừng khai trương cửa hàng thứ 30 tại Pháp bằng cách xây dựng một căn hộ bên trong một bức tường leo núi thẳng đứng ở thành phố Clermont – Ferrand. Bức tường cao 9 mét, rộng 10 mét đã được trang bị từng chút một, cho phép mọi người có thể di chuyển qua những chiếc giường, tủ, bàn, ghế, ghế sofa và các phụ kiện khác.

2. Apolosophy


Một biển quảng cáo kỹ thuật số tuyệt vời ở tàu điện ngầm Thụy Điển dành cho dòng sản phẩm chăm sóc tóc đã được lắp đặt để người xem nhận thấy rằng, khi đoàn tàu vào gara, mái tóc của người phụ nữ sẽ bị thổi tung lên bởi gió do đoàn tàu tạo ra. Đơn giản, vui tươi, có hiệu quả tức thì và có phần kỳ diệu, ý tưởng này – được tạo ra bởi công ty quảng cáoAkestam Holst và nhà sản xuất Stopp – đã làm mờ ranh giới giữa thế giới thực và ảo. Thật là một ý tưởng tuyệt vời.

1. Google

Chiếm vị trí quán quân trong danh sách trên là hàng loạt những quảng cáo tinh nghịch và tinh tế của Google được dàn trải ở khắp thành phố New York. Công ty quảng cáo72andSunny đã hợp tác với nhiều tổ chức và chủ sở hữu để tạo ra một loạt những mẩu quảng cáo đặc trưng liên quan đến từng đối tác trên. Các mẩu quảng cáo, nhằm giới thiệu ứng dụng mới trên điện thoại di động của Google, đều có cùng một hình thức chung – hỏi những câu hỏi về các đối tác trên và ứng dụng này sẽ trả lời cho bạn biết. Quả thật, vị trí quán quân là hoàn toàn xứng đáng dành cho ý tưởng quảng cáo đầy cảm hứng, thú vị và vô cùng thông minh này của Google.













Biên dịch: Kita Nguyen
www.pano.vn sưu tầm

QUÝ KHÁCH QUAN TÂM TỚI BIỂN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VUI LÒNG LIÊN HỆ HOẶC LẤY THÔNG TIN TẠI: www.pano.vn